บทความแรกของปี ด้วยเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ แต่เป็นเรื่องของน้องแมวที่บ้าน…
สวัสดีปี 2560 ใหม่ครับทุกคน ก่อนปีใหม่(วันที่ 31) ผมได้ทดลองของเล่นใหม่ที่ไปซื้่อมาจากไดโซ นั่นคือผงแมวคลั่งตามรูปด้านล่างครับ

img_3812

เล่าที่มาของ Silver vine หรือ Matatabi ตำแยแมว เป็นพืชที่ไม่มีพิษต่อสัตว์เลี้ยงของเรา พืชชนิดนี้จะมีฤทธิ์เหมือนกับ Catnip หรือ กัญชาแมว แต่ทำเกิดอาการได้มากกว่า(คือฤทธิ์แรงกว่า catnip นั่นเอง) พบได้มากในญี่ปุ่น และ จีน ระหว่างความสูง 500-1,900 เมตร โดยเมื่อแมวของเราได้ดมหรือทานเข้าไป จะมีพฤติกรรม ได้แก่ กลิ้ง คลอเคลีย น้ำลายไหล และเลียตัว เหมือนมันกำลังเคลิ้มเหมือนคนเมากัญชา (ฟังสรรพคุณแล้วอยากเป็นแมวมาก ฮ่าๆๆ)

ภาพดอก silver vine หรือ ตำแยแมว
ภาพดอก silver vine หรือ ตำแยแมว

ในแพ็คนึง ราคา 60 บาท จะแบ่งออกเป็น 8 ซองเล็กๆแบ่งใช้ได้สะดวก
img_3815

มาทดลองกันดีกว่า… หึหึ
img_3819

ขาว(นามสมมติ) แมวสีขาวขวัญใจวินมอเตอร์ไซด์แถวบ้าน ผมได้เอาผ้าแล้วโรยผงแมวคลั่งลงไปขยี้ๆ นิดหน่อยขาวก็ได้ดมๆ เลียๆ ไม่มาก ดูเหมือนจะไม่สบายอยู่ หลังจากนั้นขาวก็นอนหลับปุ๋ยตาเยิ้มเลย
img_3820

img_3821

จากนั้นพอดีมีแมวข้างบ้านสีน้ำตาลชื่อ ทองแดง(นามสมมติ) ผมเลยให้มันลองดมดูครับ ปรากฏว่ามันชอบใจใหญ่เลยยย ถ่ายคลิปไว้อิอิ

ฟินมากกกก คือเลียผงเกลี้ยงเลย กลิ้งไปกลิ้งมา มีความสุขมาก

จบละครับสำหรับบทความนี้ เหมือนเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับน้องแมวที่บ้าน และแถวบ้าน เพราะแมวมันมีความสุขมากๆครับ และช่วยให้น้องแมวนอนหลับง่ายขึ้นด้วย สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Daiso (นี่ไม่ได้ค่าโฆษณานะเออ) แผนกสัตว์เลี้ยง อันนี้ผมซื้อที่สาขาเซ็นทรัลเวสเกต ครับ มีแขวนเต็มเชลท์เลย เห็นแมวมีความสุข เราก็มีความสุขครับ

ปล. เวลาเขียนบทความมีสาระยังไม่จริงจังขนาดนี้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า
img_3827

Leave a comment

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

%d bloggers like this: